Gamejoob.com

แหล่งรวบรวมลิงค์ดาวน์โหลดเกมส์ฟรี จาก sever ของต่างประเทศ
คู่มือโปรแกรม

โปรแกรมสามัญประจำเครื่อง [ไม่เหมือนใคร]

วันนี้ผมจะนำโปรแกรมที่เราจำเป็นต้องใช้ประจำในเครื่องนะครับ โดยพวกร้านเน็ตจำเป็นต้องมีเอาไว้ใช้บริการลูกค้า เช่น แปลงไฟล์ สแกนไวรัสต่างๆ ส่งเมล์ เป็นต้นนะครับ เอาแบบที่ผมเจอบ่อย ๆ ผมจะเอาโปรแกรมสามัญประจำเครื่อง มาให้โหลดไว้ใช้กันนะครับ โดยโปรแกรมต่างๆ ที่ผมใช้ส่วนใหญ่จะเป็นของฟรีทั้งนั้นแหละครับ เพราะ บางทีเราไม่จำเป็นต้องใช้ function แบบ advance ของตัวเสียเงินครับ ( เพราะใช้ไม่เป็นมากกว่า 55 ) ที่นี่เรามาดูกันเลยครับ โปรแกรมสามัญประจำเครื่อง ต้องมีโปรแกรมอะไรบ้าง

antivirus
อันนี้ต้องมีทุกเครื่อง เพราะถ้าไม่มีอาจจะทำให้เครื่องเราใช้ได้ ส่วนมาก ไวรัส จะมากจาก flash drive, handy drive, แล้วก็เวลาที่เราเข้าเน็ต อธิบายเกี่ยวกับ virus นิดนึงนะครับ virus computer ก็คือ โปรแกรมชนิดนึง มีขนาดเล็ก อาจเป็น .exe หรือ อื่นๆ อาจเขียน virus มาเพื่อ ขโมยข้อมูล จากเครื่องเรา เช่น ถ้าใครซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ต ก็อาจโดนขโมยพวก หมายเลขบัตร และข้อมูลบัตรของเรา หรือ คนที่เช็คยอดเงิน โอนเงินผ่านธนาคาร ก็จะโดนขโมย username password แล้วเอาบัญชีเราไปโอนเงินเข้าเครื่อง hacker ก็ได้นะครับ
มาที่ antivirus กันต่อผมแนะนำ 2 ตัวที่ผมคิดว่าดีที่สุดนะครับ นั้นก็คือ

avira antivirus
AVG antivirus

สองตัวนี้ผมใช้ได้ดีทีเดียว มีเวอร์ชั่นฟรี กับเสียเงินนะครับเลือกเอา ลิงค์ดาวโหลดเวอร์ชั่นฟรีอยู่ด้านล่างนะครับ download antivirus ทั้งสองตัว
AVG anti virus free

avira anti virus
Avira anti virus
Avira anti virus เวลาเล่น DotA อย่าลืมปิดมันก่อนนะครับ เดี่ยวเล่นไม่ได้นะ

โปรแกรมต่อไป Video Player อันนี้เป็นโปรแกรมเอาไว้เล่น วีดีโอ หนัง เพลง เกมส์ มัลติมีเดีย ต่าง ๆ ผมจะแนะนำโปรแกรมที่สามารถเล่นได้ทุกไฟล์เลย จะได้ไม่ต้องไปโหลดมาหลายโปรแกรมให้เสียเวลา บางทีโปรแกรมนี้เล่น .3gp ได้ แต่เล่นไฟล์ .flv ไม่ได้ หรือไฟล์อื่นๆ ผมขอแนะนำโปรแกรมที่สามารถเล่นไฟล์ มัลติมีเดีย ได้มากที่สุดเท่าที่ผมใช้มานะ นั้นคือโปรแกรม VLC Player ครับ เป็นของฟรีและดี เลยแหละ บางคนสงสัยว่าเวลาเล่นแผ่นดีวีดี เล่นยัง ง่ายๆเลยครัย DVD มันจะมีไฟล์ .vob .อื่นๆ อีกหลายๆ ไฟล์ เราก็ลากลงมาให้หมดเลย หรือ บางทีมันก็จะรวมมาเป็นไฟล์เดียว

VCL Player
ไอคอนโปรแกรม VCL Player

 วิธีใช้โปรแกรม  VCL player ให้แสดง sub title หรือ เลือก ภาษาจากแผ่น DVD
วิธีเลือกภาษาในหนัง ให้คลิกขวา ตรงโปรแกรม โดยเราเปิดหนังเรื่องนั้นขึ้นมาก่อน แล้วเลือก เสียง -> ร่องเสียง -> ร่องข้อมูล [ ภาษาที่เราต้องการ ]
โดยวิธีเลือก sub title ก็ไปที่ วิดีทัศน์ -> ล่องบรรยาย -> ภาษา sub title ที่ต้องการให้แสดง

โปรแกรมสามัญประจำเครื่อง ตัวต่อไปเมื่อมีโปรแกรมดูหนังแล้ว ก็ต้องมีโปรแกรมแปลงไฟล์ด้วยครับ มันจะได้ใช้ด้วยกันเสมอ เพื่อไรท์แผ่นให้ลูกค้า ไรท์ข้อมูล หนัง เพราะบางทีลูกค้าคนแก่เขาจะดูผ่านทีวีเท่านั้นอะครับ เค้าไม่ค่อยอยากใช้คอมเท่าไหร่ โปรแกรมแปลงไฟล์ มัลติมีเดีย ( multimedia ) ที่ดีที่สุด ก็คือ Format factory ผมลองใช้แล้ว ใช้ได้ดีมาก แปลจาก avi -> fla, fla -> mov ฯลฯ เยอะครับ อธิบายไม่หมด download format factory ด้านล่างของบทความได้เลยครับ

format factory

format factory
format factory




format factory
format factory
หน้าตาโปรแกรม format factory นะครับ

เมื่อมีโปรแกรมแปลงไฟล์หนังแล้ว ก็ต้องมีโปรแกรรมแปลงไฟล์รูปบ้าง ส่วนใหญ่เขาคงใช้ photoshop กัน แต่ผมเห็นมีคนแนะนำเยอะแล้ว ผมจะแนะนำ โปรแกรมอื่นบ้าง นั้นก็คือ Photoscape โปรแกรมนี้จำเป็นสำหรับร้านเน็ตมาก เอาไว้ย่อขนาดไฟล์ได้ที่ละหลายรูป สมมุติว่ามีคนมาใช้อินเตอร์เน็ต แล้วลูกค้าต้องการ อัพไฟล์ขึ้น facebook โดยภาพที่ถ่ายจากกล้องจะมีขนาดใหญ่เกินไป อัพช้า หรือไม่สามารถอัพได้เลย เราต้องมาย่อขนาดไฟล์ก่อน ซึ่งโปรแกรม photoscape สามารถย่อได้ทีละหลายภาพ โดยไปที่เมนูแก้ไขภาพเป็นกลุ่ม เลือก เปลี่ยนแปลงขนาดภาพ เสร็จแล้วเลือกโฟลเดอร์ที่จะให้โปแกรม save ภาพไว้ เสร็จแล้วกดเปลี่ยนแปลงทั้งหมด เป็นของฟรีครับ ลิงค์ดาวโหลดอยู่ด้านล่าง
Photoscape
Photoscape






Photoscape
Photoscape

Photoscape
Photoscape
ภาพตัวอย่างโปรแกรม photoscape

โปรแกรมแปลงไฟล์ word เป็นไฟล์ pdf โปรแกรมนี้ก็จำเป็นนะครับ พวกอาจารย์ หรือ หน่วยงานราชการ ชอบให้มาแปลงไฟล์ให้ ส่วนมากถ้าลงวินโดว์ โดยใช่แผ่น True มันก็จะมีมาให้อยู่แล้วคือ Office all file format เป็นปลั๊กอินเพิ่มของ MS office ครับ แต่ถ้าใครไม่มีก็เอาโปรแกรมนี้ไปใช้แปลงไฟล์ word เป็น pdf แทนนะครับ
http://www.freepdfconvert.com/ อันนี้เป็นแบบ ออนไลน์ทำที่หน้าเว็บได้เลย โดยเราเลือกไฟล์ word แล้วก็ใส่อีเมล์ของเรา ระบบจะส่งไฟล์ pdf ที่แปลงมาจาก word ไปให้เราในอีเมล์ครับ ง่ายไหมละ

http://www.wordtopdf.com/ อันนี้ก็เหมือนกันมีแบบออนไล์ แล้วก็เป็นโปรแกรมให้ทดลองใช้ด้วยลองใช้งานกันดูครับ

wordtopdf

wordtopdf
wordtopdf


ตัวอย่างโปรแกรมแปลงไฟล์ word เป็น pdf ครับ
ตอนนี้คิดออกแค่นี้ครับ หลักๆ ที่จำเป็นสำหรับโปรแกรมสามัญประจำเครื่อง พวก  chat ต่างๆ คงไม่ต้องบอกนะครับ เพราะแล้วแต่ว่าใครจะชอบ เดี่ยวถ้าผมเจอโปรแกมดีดี เดี่ยวเอามาฝากแน่นอนครับ
download โปรแกรม ต่างๆที่กล่าวมาตามลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ

AVG antivirus download
Avira antivirus download
VCL player ดาวน์โหลด
Format factory ดาวน์โหลดครับ
photoscape download อันนี้มันจะให้เลือก server ที่จะโหลดด้วยครับ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.